SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ MÔN LỊCH SỬ - TỔ 4+5 TRƯỜNG TH XÃ THANH NƯA

Thứ ba - 26/01/2021 12:00

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ MÔN LỊCH SỬ - TỔ 4+5 TRƯỜNG TH XÃ THANH NƯA

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ MÔN LỊCH SỬ - TỔ 4+5 TRƯỜNG TH XÃ THANH NƯA

Trong các môn học trong nhà trường , phân môn Lịch sử cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách cho con người Việt Nam nói chung và tư duy cho Học sinh Tiểu học nói riêng. Do đó, nâng cao chất lượng dạy và học phân môn Lịch sử ở các trường hiện nay đang là một trong những vấn đề được cả xã hội quan tâm.

      Trong những năm gần đây, vấn đề dạy và học Lịch sử đang thu hút sự quan tâm chú ý của toàn xã hội, môn học Lịch sử là bộ môn mang tính nhân văn nhằm phát triển con người. Không những giúp con người hiểu biết về quá khứ, kết nối với hiện tại mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai. Nó có vai trò hết sức quan trọng trong việc bồi dưỡng thế hệ trẻ về kiến thức, văn hóa, tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức và phong cách sống. Thông qua bộ môn sẽ giúp học sinh thấy được quá trình phát triển của một đất nước, một dân tộc mà rộng hơn là cả một xã hội loài người, và các em hiểu hơn về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có lòng tự hào về non sông đất nước. Đồng thời thông qua đó các em có những biểu hiện đúng đắn đối với quá trình học tập, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

     Để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Lịch sử, vào hồi 14h ngày 22 tháng 01 năm 2021 trường Tiểu học xã Thanh Nưa đã tổ chức thành công chuyên đề "Dạy học môn Lịch sử lớp 4 theo hướng đổi mới" do cô giáo Nguyễn Thị Huệ giảng dạy tại lớp 4A1. Thông qua bài học: Bài 5 – Nước Đại Việt thời Trần (từ năm 1226 – 1400) tiết 1

         Tiết dạy được cô giáo Huệ chuẩn bị rất chu đáo. Giáo án điện tử với nhiều hình ảnh, đoạn phim phục vụ thiết thực cho bài dạy thể hiện sự đầu tư công phu. Giáo viên có tác phong sự phạm chuẩn mực, nhẹ nhàng, ân cần, giọng nói truyền cảm. Trong tiết dạy, cô giáo đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động để chiếm lĩnh kiến thức, trong đó có hoạt động thảo luận nhóm , đóng vai giúp học sinh chủ động, tích cực tìm hiểu các kiến thực cơ bản, đảm bảo mục tiêu, chuẩn kiến thức kĩ năng của bài.

     Sau đây là một số hình ảnh của tiết dạy:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay177
  • Tháng hiện tại2,821
  • Tổng lượt truy cập374,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi