Trường TH Xã Thanh Nưa tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao

Thứ năm - 02/01/2020 12:00

Trường TH Xã Thanh Nưa tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao

Trường TH Xã Thanh Nưa tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao

Có thể nói, những năm qua phong trào thể dục thể thao của trường có bước phát triển vượt bậc và tạo thành nề nếp. Chương trình học chính khóa và các hoạt động ngoài giờ đã được kết hợp hài hòa có hiệu quả. Nhà trường cũng đã thành lập các câu lạc bộ và xây dựng chương trình rèn luyện thể chất phong phú phù hợp với từng học sinh. Bên cạnh đó phong trào thể dục thể thao luôn được Ban giám hiệu quan tâm phát động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh phát huy năng khiếu, sở trường, đáp ứng nhu cầu, sở thích, nguyện vọng chính đáng của các em. Nhờ vậy hoạt động này được các em học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình, trở thành một phong trào sâu rộng, đạt hiệu quả cao.

Với mục đích tạo sân chơi vui khỏe, lành mạnh cho các em học sinh, nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục, rèn luyện thể chất, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của các em học sinh, là cơ hội để các em có dịp gặp gỡ và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các trường trong huyện. Đồng thời nhằm duy trì và phát triển phong trào luyện tập thể dục thể thao của học sinh trong toàn huyện. Năm học 2019-2020, phòng giáo dục huyện Điện Biên tiếp tục chỉ đạo, tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp huyện.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức các môn thi, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo và phân công nhiện vụ cụ thể cho đồng chí Lường Thị Hương giáo viên chuyên trách môn Giáo dục thể chất lên kế hoạch và luyện tập cho các em học sinh. Đội tuyển các môn thi đấu của trường là những cá nhân xuất sắc đã được tuyển chọn, có tinh thần thi đấu tốt và tính kỉ luật. Các em đã có một quá trình tập luyện khá kĩ với những bài tập mang tính chuyên môn cao.

Một số hình ảnh các em học sinh tham gia tập luyện.

Các em học sinh trong đội Bóng đá hăng say tập luyện.

 

 

Các em học sinh đội Aerobic tham gia thi đấu Hội khỏe.

Nhờ sự tận tụy của cô cùng với sự kiên trì tập luyện, các em đã thi đấu vững vàng, tự tin. Sau các đợt thi đấu sổi nổi, kịch tính với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, cống hiến cho người xem những trận đấu hấp dẫn, câu lạc bộ thể dục thể thao của trường Tiểu học xã Thanh Nưa đã giành được thành tích như sau: 1 giải Nhì và 3 giải ba môn Aerobic,  giải ba môn Bóng đá và giải ba môn Điền kinh. Đây là kết quả đáng khích lệ và đầy tự hào. Và cũng vui mừng, vinh dự và tự hào hơn  nữa khi chính các em học sinh trong câu lạc bộ được chọn  tham gia dự thi hội khỏe phù đổng cấp tỉnh. Với tinh thần và sự quyết tâm của các em, tôi tin chắc rằng các em sẽ đạt được thành tích cao nhất.

Thành tích đã có và sự động viên, khích lệ từ phía nhà trường thì không bao giờ thiếu. Ngay sau khi có kết quả thi đấu, vào sáng thứ hai, buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường đã tổ chức tuyên dương phát thưởng cho các em đạt giải trong câu lạc bộ. Món quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên lớn về tinh thần giúp các em tiếp tục luyện tập để có sức khỏe tốt và thành tích cao hơn nữa. Tinh thần thi đấu của các em cùng với sự động viên, khích lệ kịp thời của nhà trường đã truyền lửa, tiếp sức cho các em học sinh trường Tiểu học xã Thanh Nưa thêm yêu thể dục thể thao.

 

Cô phó Hiệu trưởng Phạm Thị Hằng trao phần thưởng cho học sinh đạt giải môn Bóng đá.

Qua đây, tôi cũng nhận thấy rằng thể thao thực sự cần thiết giúp các em thay đổi cuộc sống bởi chính từ hoạt động thể thao các em sẽ phát triển năng khiếu thể thao, có sức khỏe tốt, có niềm tin, sự say mê hứng thú trong học tập. Những niềm vui, sự đam mê, sự tiến bộ của các em là động lực giúp mỗi thầy cô thêm nhiều phần quà tinh thần cao cả trong sự nghiệp trồng người. Và tôi cũng chắc chắn rằng phong trào thể dục thể thao của nhà trường đang ngày càng lớn mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của học sinh, giúp các em học tập tốt hơn và trở thành những người con có ích cho xã hội.

                              

                                         Lường Thị Hương - GV trường Tiểu học xã Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,189
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm1,165
  • Hôm nay111
  • Tháng hiện tại2,719
  • Tổng lượt truy cập374,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi