Hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng ngày tết với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”của trường tiểu học xã Thanh Nưa.

Thứ năm - 15/02/2024 22:39
Hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng ngày tết với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”của trường tiểu học xã Thanh Nưa.
Hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng ngày tết với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”của trường tiểu học xã Thanh Nưa.
         
TếNguyên đán là ngày tết cổ truyền của dân tộc ta là ngày tết quan trọng nhất trong năm của người Việt, là ngày mọi người trong gia đình được sum họp bên nhau chuẩn bị các món ăn ngon, sửa soạn trang trí nhà cửa thật đẹp để đón tết. Cứ vào những ngày giáp Tết, các gia đình Việt lại có phong tục gói bánh chưng như duy trì một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời. Thấy bánh chưng là thấy Tết! Vậy nên người Việt dù ở đâu, làm gì, vẫn luôn mong ngóng được trở về quây quần bên gia đình, cùng nhau học cách làm bánh chưng hay ngồi canh nồi bánh sôi sục, nóng hổi trên bếp lửa để cảm nhận không khí Tết đang ùa về.
          Hòa chung trong không khí rộn rã của ngày tết Nguyên Đán đang đến gần. Đ các em học sinh hiểu được về truyền thống của dân tộc ta, tạo cho các con có cơ hội được trải nghiệm gói bánh chưng, cô và trò trường tiểu học xã Thanh Nưa đã phối hợp cùng với các bậc phụ huynh tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” cho tất cả các em học sinh trong toàn trường.







Hình ảnh: Cô trò cùng các bậc phụ huynh háo hức, đông vui cho các con
trải nghiệm gói bánh chưng.
          Trong ngày trải nghiệm, các em học sinh vừa được cô giáo kể lại sự tích về bánh chưng, vừa được hướng dẫn cách làm bánh, các con được tự tay rửa lá, lau lá, đong gạo, đỗ, gói bánh, buộc lạt… dưới sự hướng dẫn của cô giáo, cha mẹ. Cuối cùng, bạn nào cũng gói được một chiếc bánh chưng thật đẹp và vuông vắn.






 Hình ảnh: Các em HS háo hức chuẩn bị gạo, đỗ, lá, nạt chuẩn bị gói bánh chưng
         




Hoạt động gói bánh chưng là một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa và bổ ích. Thông qua hoạt động này, nhà trường cũng giáo dục các con về nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra sân chơi lành mạnh cho học sinh, giúp các con hiểu rõ về chiếc bánh chưng xanh được làm nên từ những vật phẩm thân quen của nền văn minh lúa nước như gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong, … Đây là một nét đẹp truyền thống gia đình, về ân đức tổ tiên, qua đó mà giáo dục các con về đạo lý uống nước nhớ nguồn, về lễ hiếu và cách gìn giữ trân trọng truyền thống.
Bên cạnh hoạt động gói bánh chưng, các em học sinh còn được trải nghiệm trưng bày và bán những mặt hàng do chính các em tạo ra, trang trí mâm cỗ ngày tết vô cùng thú vị và đẹp mắt. Được tham gia vào các hoạt động các con rất thích thú và hào hứng, niềm vui hiện trên những nụ cười và đôi mắt long lanh của các con. Đây cũng chính là món quà trải nghiệm đầy ý nghĩa mà các cô dành tặng các con trước khi đón Tết Giáp Thìn 2024.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay370
  • Tháng hiện tại742
  • Tổng lượt truy cập372,111
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi